"พิมพ์ข้อความแล้วส่งมาที่ 4221002 ครั้งละ 3 บาททั่วประเทศจ๊ะ"
•~~~~ยินดีต้อนเข้าสู่เว็บไซต์ อาหารเพื่อสุขภาพ โดย`นักศึกษา แผนกคอมพิวเตอร์ 3/1 เทคนิคพะเยา - ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรา~~~~•

ลองเลือกดูโฆษณาที่ตรงตามความต้องการของคุณดูสิน๊ะคũ

<pสวัสดีปีใหม่จีน` เฮง เฮง เฮง
                 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เว็บไซต์อาหารเพื่อสุขภาพเมื่อคุณอยากจะดูแลสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ไม่เป็นโรคก็ควรมาศึกษาเกี่ยวกับอาหาร บ้านเรากันน๊ะครับ เพราะอาหารของไทยเรานั้น มีมากมายล้วนแต่จะแตกต่างกันออกไป เว้นแต่คุณจะเลือกที่จะทานแบบไหนเมื่อคุณเข้ามาเว็บไซต์ของเราขึ้นชื่อว่าเว็บไซต์เพื่อสุขภาพก็ต้องดี ช่วยคุณได้แน่นอนคุณสามารถนำสูตรอาหารต่างๆที่เราสรรหามาให้คุณมากมายและให้คุณได้เลือกตามสไตท์ของคุณเองหลายๆ คนก็ว่า ยุ่งยากขี้เกรียจทำแต่คิดซิว่าสุขภาพของคุณ + ร่ายการของคุณที่จะดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และต้องทำให้ได้.....ต่อจากนี้จะไม่ฝันอีกต่อไปเมื่อคุณได้ลองสร้างบทบาทในการรับประทานอาหารของคุณเอง...ลองศึกษาวิธีทำอาหารต่างๆมากมายกัน 
ขอบคุณทุกท่านที่ได้มาศึกษาสารพันอาหาร นานาชนิดครับ♥`

Custom Search

วันอังคารที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

>> มะระขี้นกผักไข่



เครื่องปรุง
1. น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
2. ไข่ไก่ 22 ฟอง
3. มะระขี้นก 15 ลูก
4. กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
5. กระเทียมเจียว 1 ช้อนโต๊ะ
6. เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
7. พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ
1. ล้างมะระ ผ่าครึ่งเอาเมล็ดออกหั่นบางๆ แช่ในน้ำเกลือ (น้ำ 2 ถ้วยผสมเกลือป่น 2 ช้อนชา) เพื่อให้คลายขม เอาขึ้น บีบน้ำออกให้หมด
2. ใส่น้ำมันลงในกระทะ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กระเทียม เจียวพอหอม ใส่มะระ ผัดพอมะระสุก กันไว้ข้างกระทะ
3. ใส่น้ำมันที่เหลือในกระทะ ต่อยไข่ใส่ชาม คนพอไข่แตก เทใส่ในกระทะ เจียวพอไข่สุก คนมะระกับไข่เข้าด้วยกัน โรยด้วยพริกไทยและเกลือ ตักใส่จาน

คุณค่าทางอาหาร
มะระขี้นก มะระเป็นผักที่มีการรายงานค่อนข้างชัดเจนฉะนั้นมะระจึงเป็้นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ช่วยลดน้ำตาล ในเลือด เพราะในมะระขี้นกมีสารคล้ายอินซูลินซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของอินซูลินและลดการดูดซึมน้ำตาลไดั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถใส่ความคิดเห็นของคุณที่นี่~