"พิมพ์ข้อความแล้วส่งมาที่ 4221002 ครั้งละ 3 บาททั่วประเทศจ๊ะ"
•~~~~ยินดีต้อนเข้าสู่เว็บไซต์ อาหารเพื่อสุขภาพ โดย`นักศึกษา แผนกคอมพิวเตอร์ 3/1 เทคนิคพะเยา - ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรา~~~~•

ลองเลือกดูโฆษณาที่ตรงตามความต้องการของคุณดูสิน๊ะคũ

<pสวัสดีปีใหม่จีน` เฮง เฮง เฮง
                 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เว็บไซต์อาหารเพื่อสุขภาพเมื่อคุณอยากจะดูแลสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ไม่เป็นโรคก็ควรมาศึกษาเกี่ยวกับอาหาร บ้านเรากันน๊ะครับ เพราะอาหารของไทยเรานั้น มีมากมายล้วนแต่จะแตกต่างกันออกไป เว้นแต่คุณจะเลือกที่จะทานแบบไหนเมื่อคุณเข้ามาเว็บไซต์ของเราขึ้นชื่อว่าเว็บไซต์เพื่อสุขภาพก็ต้องดี ช่วยคุณได้แน่นอนคุณสามารถนำสูตรอาหารต่างๆที่เราสรรหามาให้คุณมากมายและให้คุณได้เลือกตามสไตท์ของคุณเองหลายๆ คนก็ว่า ยุ่งยากขี้เกรียจทำแต่คิดซิว่าสุขภาพของคุณ + ร่ายการของคุณที่จะดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และต้องทำให้ได้.....ต่อจากนี้จะไม่ฝันอีกต่อไปเมื่อคุณได้ลองสร้างบทบาทในการรับประทานอาหารของคุณเอง...ลองศึกษาวิธีทำอาหารต่างๆมากมายกัน 
ขอบคุณทุกท่านที่ได้มาศึกษาสารพันอาหาร นานาชนิดครับ♥`

Custom Search

วันอังคารที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

>> สลัดน้ำใส



ส่วนประกอบ
1. เห็ดหอมสด
2. มะเขือเทศสีดา
3. ผักกรีนโอ๊ค
4. เรดโอ๊ค
5. ขนมปังกรอบ

เครื่องปรุงน้ำสลัด
1. น้ำส้มสายชู
2. น้ำตาลทรายไม่ฟอกสี
3. พริกไทยดำป่น
4. น้ำมันมะกอกเล็กน้อย

วิธีทำ
1. ผสมเครื่องปรุงน้ำสลัดทั้งหมดเข้าด้วยกัน ชิมรสตามชอบ ยกลงจากเตา พักไว้ให้เย็น ยกขึ้นตั้งไฟพอให้น้ำตาลละลาย
2. เวลารับประทานตักน้ำสลัดคลุกเคล้ากับผักสดตามชอบ เช่น กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค มะเขือเทศสีดาและเห็ดหอมสดซึ่งลวกน้ำร้อน หรือผัดน้ำมันมะกอกพอสุก โรยหน้าด้วยขนมปังกรอบ

คุณค่าทางอาหาร

สลัดจานนี้แม้จะดูเป็นอาหารเบาๆท้อง แต่คุณค่าอาหารเพียบพร้อมเชียวนะ เริ่มตั้งแต่ ผักกรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค และมะเขือเทศสีดาที่อุดมด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน ซึ่งต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ไกลจากโรคมะเร็งและหลอดเลือด ทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และบำรุงสายตา และธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง เห็ดหอมสด ซึ่งแคลอรี่น้อย ไขมันต่ำ มีวิตามินดีสูง ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม เสริมกระดูกและฟัน นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุโพแทสเซียมที่ช่วยลดความดันเลือด และซิลิเนียมที่เป็นสารต้านมะเร็งอีกด้วย น้ำมันมะกอกนอกจากจะช่วยให้สลัดจานนี้มีกลิ่นรสชวนกินแล้ว ที่สำคัญยังมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวมากที่สุด
(77 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว และเป็นแหล่งพลังงานที่ดีพอๆกับไขมันอิ่มตัว เรียกว่าให้พลังงานเต็มที่แต่ไม่ทำร้ายหัวใจคนกิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถใส่ความคิดเห็นของคุณที่นี่~