"พิมพ์ข้อความแล้วส่งมาที่ 4221002 ครั้งละ 3 บาททั่วประเทศจ๊ะ"
•~~~~ยินดีต้อนเข้าสู่เว็บไซต์ อาหารเพื่อสุขภาพ โดย`นักศึกษา แผนกคอมพิวเตอร์ 3/1 เทคนิคพะเยา - ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเรา~~~~•

ลองเลือกดูโฆษณาที่ตรงตามความต้องการของคุณดูสิน๊ะคũ

<pสวัสดีปีใหม่จีน` เฮง เฮง เฮง
                 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เว็บไซต์อาหารเพื่อสุขภาพเมื่อคุณอยากจะดูแลสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ไม่เป็นโรคก็ควรมาศึกษาเกี่ยวกับอาหาร บ้านเรากันน๊ะครับ เพราะอาหารของไทยเรานั้น มีมากมายล้วนแต่จะแตกต่างกันออกไป เว้นแต่คุณจะเลือกที่จะทานแบบไหนเมื่อคุณเข้ามาเว็บไซต์ของเราขึ้นชื่อว่าเว็บไซต์เพื่อสุขภาพก็ต้องดี ช่วยคุณได้แน่นอนคุณสามารถนำสูตรอาหารต่างๆที่เราสรรหามาให้คุณมากมายและให้คุณได้เลือกตามสไตท์ของคุณเองหลายๆ คนก็ว่า ยุ่งยากขี้เกรียจทำแต่คิดซิว่าสุขภาพของคุณ + ร่ายการของคุณที่จะดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และต้องทำให้ได้.....ต่อจากนี้จะไม่ฝันอีกต่อไปเมื่อคุณได้ลองสร้างบทบาทในการรับประทานอาหารของคุณเอง...ลองศึกษาวิธีทำอาหารต่างๆมากมายกัน 
ขอบคุณทุกท่านที่ได้มาศึกษาสารพันอาหาร นานาชนิดครับ♥`

Custom Search

วันอังคารที่ ๑๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

>> กุ้งกระเทียมผัดพริกขี้หนู


พริกขี้หนู เป็นพริกเม็ดเล็กๆ แต่เวลานำเอามาปรุงเป็นอาหาร จะมีรสชาติและกลิ่นหอมมากกว่าพริกเม็ดใหญ่ๆ ยิ่งเม็ดเล็กก็ยิ่งมีรสและกลิ่นมากขึ้น จึงกลายมาเป็นคำเปรียบเทียบว่าถึงเล็กก็เล็กพริกขี้หนู ยิ่งเอามาผัดคู่กับกระเทียมด้วยแล้ว กลิ่นรสยิ่งชวนชิมมากขึ้นอาหารที่กินคู่กับข้าวกล้องวันนี้ก็เลยเป็นกุ้งกระเทียมผัดพริกขี้หนู

ส่วนผสม
1. กุ้งชีแฮ้ย่างไฟพอสุก 2 ขีด
2. เห็ดหอมสด 1 ขีด
3. กระเทียมบุบพอแตก 10 กลีบ
4. พริกขี้หนูบุบพอแตก 10 เม็ด
5. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
6. น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนชา
7. น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ
8. น้ำมันสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ
1. แกะเปลือกกุ้งที่ย่างแล้ว ฉีกเป็นชิ้นพอคำ แล้วพักไว้ เห็ดหอมสดผ่าครึ่ง ล้างให้สะอาด 2. เจียวกระเทียมและพริกขี้หนูในน้ำมันพอหอม ใส่กุ้งและเห็ดหอมลงผัดเติมน้ำปลาและน้ำตาลทรายแดง เติมน้ำเปล่า ลงผัดให้เข้ากัน คนอีกครั้ง ตักขึ้นใส่จานกินกับข้าวกล้องร้อนๆ

กุ้งผัดกระเทียมจานนี้จะมีกลิ่นหอมมากกว่าธรรมดา เพราะว่าเราใช้กุ้งย่างแทนกุ้งสด

สรรพคุณทางอาหาร
กระเทียม - ช่วยลดคอเลสเตอรอล ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย
พริกขี้หนู - มีสารเบต้าแคโรทีน ช่วยขับเหงื่อ ปัสสาวะ เจริญอาหาร ทำให้หลอดเลือดอ่อนตัวช่วยป้องกันโรคหัวใจ เลือดไหลหมุนเวียนดี ลดความดันเลือด
เห็ดหอม - สามารถยับยั้งโรคมะเร็ง
กุ้ง - เพิ่มน้ำนม
ข้าวกล้อง - มีวิตามินบี 1 บี 2 ป้องกันเหน็บชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สามารถใส่ความคิดเห็นของคุณที่นี่~